วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Toyota เผยเดินหน้าจับมือ BMW ทำรถแบบ “Supra Supercar” ต่อไป

Toyota เผยเดินหน้าจับมือ BMW ทำรถแบบ “Supra Supercar” ต่อไป

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้พอทราบกันแล้วเกี่ยวกับรายละเอียดในการร่วมหุ้นของ โตโยต้า และ  บีเอ็มดับเบิ้ลยู สำหรับการพัฒนารถเก๋งใหม่ในช่วงฤดูร้อนของปี 2012 โดยสิ่งแรกที่เรานึกกันนั้นถือการมาแทนที่รถแบบ Supra ซึ่งทั้งหมดนั้นได้รับการเห็นด้วยเป็นอย่างมากในการแสดงความคิดเห็นของฝ่ายต่างๆ

Autonews ยังเผยต่อไปว่าการทำงานร่วมกันเช่นนี้อาจส่งผลให้เกิดรถแบบนี้ขึ้นมาในวันครบรอบวันเกิดของ Toyota Supra โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้ารับตำแหน่งประธานของ  Takeshi Uchiyamada ซึ่งไม่ช้าก็จะเข้ามาแทนที่ Fujio Cho Uchiyamada ก็ได้เผยว่าเขานั้นต้องการพัฒนารถสปอร์ตขนาดกลางโดยทางร่วมมือกับ BMW ต่อไป

นอกจากนี้ทาง Uchiyamada ซึ่งได้รับฉายาว่า “Father of the Prius” จากการให้กำเนิดคอนเซปต์รถแบบ Prius นั้นก็ได้เผยกับทาง Bloomberg News ว่าเขาต้องการรถที่เหมือนหรือคล้ายกับรถแบบ GT 86 (Scion FR-S) ให้มากที่สุดซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพิจารณา

โดยทั้ง Toyota และ BMW นั้นยังไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการที่จะนำไปสู่การเกิดความร่วมมือของทั้งสองแบรนด์แต่มีข่าวแว่วมาว่าพวกเขาอาจจะเปิดตัวในงาน Tokyo Auto Show ปลายปีนี้ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 และรุ่นสุดท้ายของ Toyota Supra ที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1992-2002

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น