วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Toyota 86 TRD Griffon ทะยานสู่งาน Goodwood Festival

Toyota 86 TRD Griffon ทะยานสู่งาน Goodwood Festival

กองทัพรถมากมายที่ขนมาจากค่ายชื่อดัง Toyota ในปีนี้ จะมาเข้าร่วมงาน Goodwood Festival of Speed ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 11-14 กรกฎาคม และหนึ่งในนั้นก็คือ GT 86 TRD Griffon ถ้าชื่อนี้มันฟังดูคุ้นหูแล้วล่ะก็ นั่นเป็นเพราะทางค่ายผู้ผลิตได้นำมาจัดแสดงเบื้องต้นไปแล้วที่งาน Tokyo Auto Salon ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา
ด้านบริษัท Toyota Racing Developments (TRD) ได้ดำเนินการพัฒนา 86 Griffon ให้เป็นรถแข่ง โดยรักษาเครื่องยนต์ 200 แรงม้าที่ใช้บนท้องถนนเอาไว้ แต่อัพเกรดในส่วนขององค์ประกอบด้านอื่นๆ และที่สำคัญ การลดน้ำหนักลงไปอีก 500 ปอนด์ (226.7 กิโลกรัม) ทำให้โมเดลคันนี้มาพร้อมน้ำหนักเพียง 2,310 ปอนด์ (1,048 กิโลกรัม)
ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้า, หลังคา, ประตู, ฝากระโปรงท้าย และปีกหลัง ล้วนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ไม่เพียงเท่านี้ ยังใช้ CFRP (Carbonfibre Reinforced Plastic) ตรงกันชน, ปีกหน้า และดิฟฟิวเซอร์หลัง รวมถึงการใช้โพลีคาร์บอเนตตรงบริเวณหน้าต่างทั้งหมด แทนที่กระจกด้วยเช่นกัน

รถแข่ง GT 86 ได้รับการปรับปรุงเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์แบบใหม่ พร้อมการปรับปรุงภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นเบาะกระชับลำตัวของคนขับ, หัวเกียร์, ปุ่มสตาร์ท รวมถึงมาตรวัดอุณหภูมิและน้ำมัน พิเศษด้วยพวงมาลัย Momo และเข็มขัดนิรภัย Takata

ตามรายงานจากค่าย Toyota องค์ประกอบหลายอย่างถูกอัพเกรดและทำให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม เช่น เกียร์ LSD แบบใหม่, ชุดป้องกันการสั่นสะเทือนช่วงล่าง, อัตราส่วนในการเปลี่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น