วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รวบแก๊งโจรกรรมรถรายใหญ่ภาคอีสาน

 รวบแก๊งโจรกรรมรถรายใหญ่ภาคอีสาน

          เมื่อวันที่ 7 ก.ค.  พล.ต.ต.ชัยทัต  อินทนูจิตร  ผบก.ภ.จว.สุรินทร์  พ.ต.อ.อภิชาติ  แจ้งจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์  พ.ต.อ.วินัย  เกตุพันธ์  ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์  พ.ต.ท.ประกิจ  เหลืองวิลัยรอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุรินทร์ และ พ.ต.ท.คำนวณ  บ่ายกระโทก  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุรินทร์  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่ของภาคอีสาน ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายภานุเดช  หรือ เดช  ดำรงพฤกษา  อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 410/2 หมู่ 3 ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด  นายธวัช  หรือบอย  สุ่มมาตร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 / 17 หมู่ 1 ซอยบ้านหนองบัว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี และ นายสมคิด  หรือเล็ก คำหล้า อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/3 หมู่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก พร้อมของกลาง 16 รายการ อาทิ เอกสารหลักฐานของผู้เสียหายที่ถูกโจรกรรมรถไป โทรศัพท์มือถือ แฟลชไดท์ บัตรเอทีเอ็ม ทองคำรูปพรรณ พระเครื่อง เงินสด อุปกรณ์ในการงัดแงะโจรกรรมรถยนต์ และรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ใช้ตระเวนก่อเหตุ
     
           สำหรับการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากในพื้นที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เกิดเหตุโจรกรรมรถยนต์หลายคดี ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ทำการสืบสวนหาแก๊งคนร้าย  กระทั่งพบรถ Toyota Vigo สีขาว 4 ประตู  ซึ่งมีรายละเอียดตรงกับข้อมูลที่ได้รับมาขับเข้าไปบริเวณลานจอดรถของรพ.สุรินทร์ จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ผู้ที่อยู่ในรถไม่ยอมเปิดประตู ประกอบกับรถติดฟิล์มดำทึบ ไม่สามารถมองเข้าไปเห็นในรถได้  ชุดสืบสวนจึงวิทยุขอกำลังและรถยนต์มาปิดกั้นการหลบหนี พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงประกาศแสดงตัวอีกครั้ง  กระทั่งกลุ่มผู้ต้องยิมยอมให้ตรวจค้น จึงทราบว่าเป็นแก็งคนร้ายที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองสุรินทร์  มาแล้ว 6 ครั้ง และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นโดยละเอียด ถึงพบของกลางหลายรายการ
            สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เคยโจรกรรมรถยนต์มาแล้วหลายคันในหลายท้องที่ ก่อนนำไปส่งให้กับนายวราวิท หรือหนึ่ง  ที่จุดนัดพบใน จ.สกลนครหรือ จ.บึงกาฬ โดยได้รับค่าเสี่ยงคันละ 1-2 แสนบาทต่อคัน แล้วแต่สภาพเก่าใหม่ เน้นเป็นรถโตโยต้า วีโก้   
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ต้องหายังได้สาธิตวิธีการโจรกรรมรถยนต์  ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีต่อคัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น