วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เจ้าอาวาสแต่งพ.ต.อ.ซิ่ง โตโยต้า อัลติส

เจ้าอาวาสแต่งพ.ต.อ.ซิ่ง โตโยต้า อัลติส

เจ้าอาวาสอุตริแต่งเครื่องแบบตำรวจยศ พ.ต.อ.ขับรถไปเจอตำรวจจริงเลยเข้าปิ้ง เหตุเพราะสวมรองเท้าแตะ อ้างแค่ใช้อำพรางระหว่างขับรถรับนิมนต์ไปบ้านลูกศิษย์

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 สิงหาคมนี้ พ.ต.ท.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นำกำลังตรวจพื้นที่ ถึงสถานีบริการน้ำมันปิโตรนาส ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบนายตำรวจยศพันตำรวจเอก นำรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน ฆภ 8995 กรุงเทพฯ เข้าไปล้างอัดฉีด แต่นายตำรวจคนดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ แม้จะแต่งเครื่องแบบ กลับใส่รองเท้าแตะ จึงขอตรวจสอบ นายตำรวจผู้นั้นอ้างว่าชื่อ พ.ต.อ.เมธี เสรีมาศ เป็นรองผู้บังคับการวิทยุสื่อสาร กระทั่งเจ้าหน้าที่ซักหนักเข้า จึงยอมรับว่าเป็นตำรวจปลอม สถานะปัจจุบันคือ พระมหาไชยสยาม ปัญญาคโม (เสรีมาศ) อายุ 41 ปี

    พระมหาไชยสยามให้การว่า เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาสะท้อน จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนถูกจับได้ขับรถเก๋งโตโยต้า อัลติส คันดังกล่าว ห่มจีวรไปฉันเช้าที่ จ.ชลบุรี จากนั้นขับรถกลับมาที่ จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างทางได้ขับหลงเข้าทางด่วนมาทาง จ.ปทุมธานี กลัวว่าจะถูกตำรวจทางด่วนจับกุม เพราะเป็นพระสงฆ์แต่ขับรถ จึงจอดรถริมทางเปลี่ยนเสื้อผ้ามาเป็นชุด พ.ต.อ.ที่เตรียมไว้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ไม่ให้ถูกจับกุม กระทั่งหลุดรอดด่านตรวจบนทางด่วนมาได้ และขับรถมาเรื่อยๆ เข้ามาทางรังสิต แวะปั๊มน้ำมันเพื่อเข้าห้องน้ำและนำรถไปล้างอัดฉีด กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม


    ก่อนถูกนำตัวไปให้พระผู้ใหญ่สึกเพื่อดำเนินคดี พระมหาไชยสยามกล่าวว่า บวชพระมาแล้ว 11 พรรษา เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาสะท้อนมา 6 ปี มักได้รับนิมนต์จากลูกศิษย์ให้ไปฉันตามพื้นที่ต่างๆ จึงแต่งกายเป็นตำรวจมากว่า 10 ครั้งระหว่างขับรถ เพื่อตบตาตำรวจจริง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น