วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โตโยต้า ชดเชยเงินลูกค้ากว่า 1.63 ล้านเหรียญนับตั้งแต่ปี 2009

โตโยต้า ชดเชยเงินลูกค้ากว่า 1.63 ล้านเหรียญนับตั้งแต่ปี 2009

ค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota นั้นล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยถึงตัวเลขที่ต้องชดเชยให้กับลูกค้ากว่า 1.63 พันล้านดอลล่าร์หรือประมาณ 1.23 พันล้านปอนด์จากปัญหาต่างๆนับตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งมีรถมากกว่า 10 ล้านคันนั้นถูกเรียกคืนตามรายงานของ Bloomberg สำนักข่าวชื่อดัง

“เรามุ่งมั่นที่จะชดเชยอย่างมากที่สุดให้กับลูกค้าของเราทุกคน ดังนั้นเราจึงยังคงยืนยันที่จะจ่ายเงินชดเชยทั้ง 100% ให้กับลูกค้าของเราที่รถมีปัญหาซึ่งโดยเฉลี่ยนั้นแต่ละคันจะอยู่ที่จำนวน 9,740-10,000 เหรียญสหรัฐ” John P. Hopper หัวหน้าทีมทนายของ Toyota เผย

อย่างไรก็ตามเงินจำนวนกว่า 1.63 พันล้านเหรียญนั้นไม่ใช่น้อยๆเลยสำหรับที่ต้องมาชดเชยในข้อกฎหมาย ดังนั้นเราจะติดตามอัพเดทผลกำไรของการประกอบการจากทาง Toyota มาให้ได้ชมกันเรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น